Thursday, March 13, 2008

Welcome back sa akin! Yey!

Ngayon lang ulit ako makakapagsulat.
Ewan ko ba kung bakit, wala talaga akong gana magsulat eh.
So ngayong sa pagbabalik ko, heto ang isang rebyu mula sa nabasakong aklat na kailan ko lang nalaman na ito'y nakalabas na pala sa merkado.

Flashback muna, ito yung message ng may-akda sa akin noon:

Date: 03/8/2008 10:18 pm
Subject: hi!
Message: hi ineng, i was fooling around with google and saw that you made a review of my first book (a loonng time ago na din pala)... salamat that you liked it.. hope you'll like the second one too.. thanks again.. really.. - jay

Sinagot ko naman ito ng:

Date: 03/8/2008 11:45 pm


Subject: Hi!
Message: My name is Kristin. I'm just using Ineng as my alias in a certain radio show.

My pleasure. I love your book one.
So you have the second book? Haven't seen it yet. Does that mean, you still didn't pass the VISA for the USA? Just kiddin'. (It was written on your first book.)

So, is the second book already out in the market? Can I add you as my friend here?

Regards.

Take care.
God bless.


Uy, napansin akong muli ng isang may-akda!
Ang saya!
Yey!

Well, astig si G. Panti, natutuwa ako sa mga aklat n'ya.


Ang aking REBYU:


"Waaaaa.
Another extravagant writing Sir Jay.
Ahaha.
I really made me laugh.
Just bought it today, and I finished it this early.
Ahaha.

Astig nung aklat, hindi pa rin siya pumasa sa pagkuha ng US Visa, dahil nasasaad sa una nyang akda (The Kikiam Experience) na magsusulat raw s'ya ng aklat kapag hindi pa rin siya pumasa para sa US Visa. At hayan nga, hindi pa rin sya nakakuha.

Anyway, tapos ko na nga sya basahin. Ahaha. Astig. Nakakatuwa, andun na naman si Steph. Astig.
Buti hindi dya binuntal nun. Ahehe. Peace.
Bawal daw sa nursing, buntis at mabubuntis.
Kahit na gasgas na yung mga napulot nya kung saan-saan na jokes, eh natatawa pa rin ako.
Ahaha.

Astig, kung gusto nyo humalungkat ng buhay at nais nyong matawa, bili na kayo ng The Panti Crhonicles.

More power Mr. Panti!"



Naririto ang mga naisulat niyang aklat:

AngUNANG aklat.



Ang IKALAWANG aklat.



Well, kung susumahin ang pagbabasa ko nito, naengganyo lang naman ako nung una, nakakatuwa kasi yung pabalat nung unang aklat, tas yung pigura sa likod.

Ayun ng malaman kong nakalabas na ang ikalawa, sinubukan kong tignan sa bilihan ng mga aklat.

Pero, ito yung istorya kung bakit ako bumili ng ikalawang aklat.

Kahapon, Marso 12, 2008, wala na akong kasama, dahil tapos na ang klase namin.
Wala na silang lahat, may kanya kanyang lakad kasi.
So ito, ang bibilhin ko lang dapat sa National Bookstore eh HIGHLIGHTER.
So ayun, nakakuha na ko sa halagang Php 29.50.
Sa isip ko, "Meron na kayang Panti Chron? Matignan nga! Hmmm."

Sakay naman ako na escalator, pag dating sa ikatlong palapag, seksyon ng mga aklat.
Tingin agad ako sa mga humor books na nakalagay sa gilid. Anga mga aklat na narito ay mga akda ng taga-Visprint (Bob Ong atbp.) at ibang mga taga-PSICOM (mag aklat tulad ng "Text chuvaekek, basta).

"Nasaan ang Kikiam, malamang katabi ito noon?"

"Kikiam, asan ka na?"

"Ayun ang Kikiam! Teka, nasaan ang PANTI Chron?"

Halughug naman ako sa mga libro, napapatungan lang pala.

"Ayun, kulay matingkad na rosas! Ang THE PANTI CHRONICLE!!! Yey!!!"

Php 85.00. "Teka, may pera ba ako? Hhmm. May Php 150.00 ako, so kasya pera ko."

Naku, mawawalan ako ng pera pag binili ko, pero bibilin ko pa rin.
Ahaha.

Pagdating ko ng bahay, buklat ng aklat at basahin ito.

Ayun, tapos ko na sya sa ngayon.

Ahaha.


Hindi pa rin nawawala si Steph. At mas maraming misads si Sir Jay.
Anlupet!

Go! Go! Go! Sir Jay!

4 comments:

McRey said...

Hmm...

nung nakita ko yan sa YM mo inisip ko na libro siya kaya lang wala akong nahanap na copy nyan sa internet... (wahaha mahirap lang ako)....

try mo rin yung sumulat ng tungkol sa dalawang aswang na na-rape habang lumilipad sila at yung kalahati eh nagtatago sa dayami... nakakatawa yun... pati yung aswang na nareyp ng doberman... wahahah....

nalimot ko yung pangalan eh... pero ang rumor eh si Bob Ong din ang sumulat ibang pen name lang...

McRey said...

Yun nahanap ko na...

si Eros S. Atalia

inongbuang said...

ahehehe..
inggit aQ NUNG UNA
DI NGREPLY SA AKIN EH
AHAHAHAHA

Anonymous said...

waaaaaaaaaaaaah!
gusto ko basahin yan ah!
amp!

saan nb makakabili ng mga books na yan!

hnd kasi kumpleto sa national bookstore dito sa baguio!

amfff!