Friday, October 16, 2009

Si Ginoong Stalker sa Library

Siya si itatago na lang natin sa ngalan na G. Stalker. Haha, kung bakit, tunghayan mo sa mga susunod mong mababasa.

Haha.

Hindi ko siya kilala, bigla na lang nya akong nilapitan sa loob ng silid-aklatan.
Ako lang mag-isa noong araw na iyon, hindi ko na matanda kung anong date, basta uhm, huling termino ko iyon sa kolehiyo, ang klase ko nun, ala-una ng hapon, ECOMRCE. Syempre, nagbabasa kami ng liiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiibro. I-define ang pag ka makapal ng libro ayon sa dami ng letrang i sa naunang salitang libro.

Nakita ko syang naghahanap rin ng aklat, hindi ko naman alam kung ano yung hahanapin nya, kaya patuloy pa rin ako sa paghanap ng aklat na aking nais basahin *kuno*. Bigla syang lumapit, ang sabi sa aking pagkakatanda parang ganito yun e, "Ang sipag ah." Dahil may hawak akong dalawang edisyon ng iisang libro, ikaanim ang aming gamit, ngunit may hawak rin akong ikapitong edisyon (colored yung ibang pahina e). Tapos ayun, sabi ko sa aking pagkakatanda ulit, "Hindi naman, pareho lang naman ito."

So ayun nga, akala ko tatantanan na nya ako, hindi pa pala kami tapos ng pag-uusap. Haha. Nagtanong sya kung pwede raw ba akong matanong. Haha, e nagtanong na nga sya kung pwede e. Anyway, parang ganito yun,

"Tanong lang kita ah, sino sa tingin mo ang mas sinungaling, lalaki o babae?"

O syet! Haha. Natural bilang babae, lalaki ang sagot ko, pero may iba pa akong depinisyon doon. Parang they are born to be like that, but not all. Haha. Hindi ko naman kasi talaga nilalahat, may mga tao lang talagang mahilig magsinungaling. Base lang naman sa mga naging karanasan ko when it comes to relationship before, haha, madalas sila.

Madalas = Mas

Ok bakit raw etc etc. Hindi ko na matandaan, pero ang gara kasi ng taong to nung nakita ko sya at nakausap. Isa syang WEIRD. Haha. Sa kung anong dahilan, hindi ko maipaliwanag. At sa kung saan saan pa napunta ang kwentuhan namin, sa love life, bad at super bad, yung pagsabay ko sa pagkain with my boyfriends (literally boy-friends), kung gano kakul ang boys kasi hindi maarte, pero sinungaling. Haha.

So ayun nga, ang dami dami ng napuntahan ng tokwang tanong na yun. Hanggang sa pahiram ng kamay mo, may ESP raw kasi sya, and since we are taking Behavioral Science at naniniwala naman ako sa ganon, kasi tried and tested ko rin naman with others, sige go. Hula hula, choose a number etc, voila! Basta number 2 yung nasa isip ko tas ganon rin yung sinabi nya, may isa pa yung actually, nakalimutan ko lang. Haha.

Nakita nga ako ni Girlie nun, akala nya si Kuya D yung kausap ko, pero hindi. Haha. So ayun, natapos na nga yung kwentuhan namin etc etc. Oo nga pala yung tanong nya kanina ay para raw sa kaibigan nyang kumukuha ng reserts. Sa batch namin (2005) under yan ng MODCOM2.

Anyway, ayun na nga, natapos na.

Pero akala ko lang ang lahat, hiningi nga pala nya yung email addy/YM etc, haha, sige bigay naman si Gaga being friendly. Haha. So sige, noong gabing iyon, ayun, nagmessage. Sige, kakausapin kita. Usap. Usap. Usap.

Hanggang sa minsan ay sinasabi nyang magkikita kami sa library ng ganitong oras etc, e malamang, nasa library talaga ako ng mga ganong oras kasi tapos na akong kumain at wala naman akong ibang pupuntahan, wala naman akong jowa sa school, nasa ibang school jowa ko nung mga panahon yaon. Nakikijoin lang ako sa iabng magjowa. Haha.

Dumating sa point na tinataguan ko sya, haha, na kahit nakita ko sya, pretend akong wala lang, hindi ko sya nakita. Haha. Parang ang weird naman kasi, parang laging yung mga ikikilos ko alam nya. Haha. O well, ganon na nga ang nangyari, kaya binansagan sya ng mga kaibigan ko ng "Stalker". Haha.

May isa pa sya sinabi dati, lagi raw akong ngingiti. Haha. Ewan ko ba kung bakit, pero kelan ko lang nalaman yung dahilan dito ka pumunta.

Kaya ayun, minsan sa paaralan hindi ko talaga sya nginingitian, kasi nga hello, close ba tayo para ngitian kita. Haha. Peace sir. Pero ayun na nga, eventually, ngumingiti na rin ako.

So ayun, yan si Ginoong Stalker sa Library. To date, nakikipag-usap pa rin ako sa kanya, thru YM/SMS (bihira). Sakto lang.

FYI. Tawagin ba akong 'sweetie' kahit hindi pa kami close. Haha, Pero sige, ok lang. Haha. At least may identification, alam ko kung sino yung tunatawag sa akin sa gitna na sangkaterbang tao. Kasi sa bahay, Keka, Negs, Kikay, Kiks etc, dati Hon, Mee, Beb etc. Para kilala ko kung sino yung tumatawag. Haha.


So pano, ginoong S, sana nabasa mo, ito na yung pangako kong nabitin. Enjoy! ;)

No comments: