Thursday, January 10, 2008

Our Baguio Trip

Ginawa ko ito noong nakaraang ika-29 ng Hunyo, ilang araw na rin matapos ang aming LTS sa Baguio.

I gained new friends. At ang ibang detalye ay mababasa ninyo dyan sa ibaba.


When: June 9 - 12, 2007
Where: GSP, Ating Tahanan, South Drive, Baguio City
What: Leadershio Training Seminar
----------------------------------------------------------------------------------
It was my first time to be in a training, since my father doesn't want me to commit in any organizations or the like.

It was a 6-hour travel from Manila to Baguio. We left the school at 2030 hours and we arrived 0230 hours.

----------------------------------------------------------------------------------

Isang magandang karanasan sa akin ang nangyaring yaon, hindi ko maipaliwanag ang kasiyahang nadama ko nang mga oras na nakasama ko ang mga kapwa 'student leaders' ko. Marami kaming natutunan, nandyan ang REAL Leader: Relationship; Empowering; Attitude; Legacy courtesy of Sir Henry; Transformational Leadership ni Sir Ian from AdU, sabi dun: "Leadership is the art of motivating others; to work together in pursuit(?) of a common objective." At may ejaculation of minds pa, san ka pa? galing naman yan kay Sir Don. :D

Akalain mo yun, sa Baguio pa ako napakain ng DAING, CHICKEN CURRY; CINNAMON pero hindi pa rin napatalo ang nakasanayan ko sa pagkain ko, isang beses, parehong hindi ko kinakain ang nasa hapag kainan, porkchop at salmon (di ba masarap yan?, pero never ko talaga kinain), syempre ang ginawa ko since may ever viand ako dun (world's greatest catsup), go and get it ko sya sa lamesa, ayaw pa nila ata ako paniwalaan na yun ang ulam ko. :D

No comments: