Thursday, January 10, 2008

Pers Dey Op Klases.

September 19. 2007.



Hay nuka.

Amputang araw ito.

Gising ako alas singko y medya para pumasok sa alas siyete kong klase.

Kain. Ligo. Bihis. Ayos. Alis. Sakay Pedicab.

Yan ang ginawa ko.

************************************************************************************************************

Pagpapatuloy...

************************************************************************************************************

Sino ba naman ang maliligayahan ng araw na iyon.

Umuulan.

Walang gaanong mag-aaral sa mga silid-aralan gawa ng sobrang daming tao sa silid-aklatan kung saan nagaganap ang walang tigil na pagpapatala ng mga mag-aaral sa bawat asignatura kanilang tinatahak.

Ikapito ng umaga ang aming klase, OPESYST (Operating Systems) ang kowd nito. Malamang DOS Commands na naman ito tulad ng mga pahayaw sa aming PROTOOL noong kami ay nasa unang baitang ng aming kamalayan sa sahig ng aming kolehiyo. Sa elebeytor ng Gusali ng Teknolohiya, naabutan kong may mga mag-aaral na nag-aabang rito. Nakahinga ako ng maluwag dahil nakasiguro akong may klase na, simula na nang kalbaryo.

G.

2.

3.

4.

Ooppss.. Ako'y bababa na.

Isa.

Dalawa.

Tatlo.

Bukas na ang pinto.

Ayun, may mga tao ng sa may Kompyuter Laboratori (FYI: nakaupo sila dun) naghihintay sila para sa muling pagpapatala ng mga hindi regular na mga mag-aaral mula sa una hanggang terminal na antas.

Sige.

Sige.

Lakad ako papuntang A401, ang aming magiging silid-aralan para sa OPESYST. Naabutan ko doon sina Karl Lawrence Abiog at Rachel Zaide. Sila pa lang. At syempre, nadagdag ako. Ayun, tatlo na kami. Kwentuhan muna ginawa namin, paksa: "May pasok ba?" Ayan, nagsisidatingan na ang iba, si Lean Ilao na sa amin pala OPESYST, nakatsinelas, sumugod kasi sa ulan. Ayun, dating na si Aeyah, na nakita ko sa palikuran sa grawnd plor ng Tek Bilding. Sina Doms at Presh, at sila pa. Okok. Umpisahan na ang pagbibilang.

0710.

0715.

0720.

0725.

0730.

Ayun, si Karl, galing sa ITE Department kung saan ang asignaturang OPESYST ay nabibilang. Ang sai sa kanya ay kami ay mag-atendans na lamang. Okok.

Ilabas ang dilaw na papel!!!

Don't forget to write your, NAME; ADDRESS; SIGNATURE; DATE OF PURCHASE; SUBJECT; PROF; SUKING GROCERY STORE.

Ayun, sige sulat kami, syempre UNA si Karl. :D

Ayun, binigay na din nya sa kay Bb. Kristine Hipolito, sekretarya ng ITE Dept.

Okok.

Hindi dito natapos ang lahat..

Alas otso na nung kami ay loumabas ng kwarto.

Ooppss, SECUNET na (nagdarasal na sana si Sir Jorge ang aming tagaturo, dahil alam nya kung saan kami nahinto sa ADVANET), eksayted nga kami eh ay ako lang ata. ;))

Ayun, sa kwarto daw kami, kasi dalawa yun isang A505 at isang NetLab. Okok. Punta tayo sa A505, baka lecture lang naman, syempre House Rules (walang kamatayan).

Hay, naka-OFF ang AIRCON. Ang INIT (umuulan kasi), ayun, amoy ulam pa mula sa mga katabing karinderya ng FEU-EAC. Sige hintay tayo, as usual. Kami palang nun ni Girlie, tas dumating na yung iba.

Hintay. Hintay. Hintay.

Ayun, ala pang dumarating.

Baba kami sa NetLab, amputa, alang tao.

Okok.

Kristin, akyat ulit kayo.

A505 ulit, super napakaganda na ng aming pagkakaupo, sumilip si Ginoong Mahaguay (dati naming propesor sa asignaturang COMPARC kung saan ito ang naging dahilan kung bakit nawalan ako ng ISKOLARSYIP). Nagtanong siya kung ano daw ang sabjek namin dun, sagot kami, "SECUNET po!", ay sus, may klase daw dun ng TRIGONOMETRY, amputa naman. Okok. Walang problema, alis tayo.

Saan kaya kami pupulutin? :))

Sige na nga. Wala na lang klase. Aatend na lang ako sa EMERGENCY MEETING na tinawag ng Student Coordinating Council. Mula iyon alasonse ng umaga hanggang alauna ng hapon. Kasama ko sina Ace at Ced ng YFC.

Okok. May pagkain dito. :))

.

..

...

..

.

..

...

..

.

..

...

..

.

Ayun, natapos din yung meeting.

Nakasalubong ko sina Girlie at Renren, wala daw tao sa A503 kung saan sana gaganapin ang aming BUSORLA. Hayun, nagkayayaang umuwi.

Umuwi na din ako.

Peste, alang natutunan.

Hay.

Anyway, pag dating ko dito sa bahay masaya naman ako eh. May nakausap ako. :D

Ayun.

Ayun ang pers dey op klases namin.

Salamat sa oras na nasayang ko sa pagbabasa mo nitong artikulong hindi ko alam kung may saysay ba para sa iyo.

Ayun.

Gandang gabi!

No comments: