Thursday, January 10, 2008

Wala palang 25 eh

Wala.
Walang nangyari.
Sumabog ang lahat.
Kaya

WASAK

ang aking pasko.


Pero bago ang araw na yaon, kahit papaano'y nagkaroon ng ngiti sa aking mga labi.
Napasaya ako ng mga kaklase ko ng hayskul.
Dumating sila sa bahay, kahit hindi silang lahat, upang aming ipagdiwang ang, ehem, bertdey ko pa rin.
Hindi buo ang barkada ngunit dumating naman sila:

  • Marilyn
  • Crisching
  • Kenneth
  • Jovelyn
  • Reynaldo
  • Hector
  • Carlos
  • Jervie
  • Marlon
  • Marjun
  • Lailanie
  • Darwin
  • Jayson
  • Roseller
  • Eleonor
  • John Paul


Umuwi sila mga ikalabing-isa na na gabi, sapilitang pinauwi ng mga kuya ko eh.
Medyo nagkainuman din. Isang bote para sa mga babae, at ang mga lalaki (bawas sina Reynaldo at Hector), hindi mabilang na Red Horse. Ahaha. Masaya ang gabi na yaon, kahit nag-brownout before mag-alas-dose ng gabi. Ahaha. Para sa 'Noche Buena'.

Well, here comes the DAY.
The 25th day of December.
Wasak!
Hindi na ako nakapagbihis ng damit nun, nagising akong suot ko ang kulay ubeng damit na makikita nyo sa mga album ko dito. Ahaha.
So ayun, sus, kay daming bisita, bwiset. Ahaha.
Dumating mga kamag-anak ng lola na taga-Nueva Ecija.
Ilang sasakyuan din yun.
Una, sila Tita Bebe, kasama ang mga Tito Cambong.
Tapos, dumating sila Nanay Pat, less Tatay Sing, dahil nasa Mayapyap daw.
Tapos sina Ate Becbec, pinsan ko. Second cousin ba. Kasama nya mga anak nya.
Last na dumating sina Ate Susan, tugeder with INGGO and his Family. Ahaha.
(Pero nung dumating sila, hindi ko na alam yun, dahil umakyat ako sa kwarto para matulog.)

Well, well.
Wala talagang 25.
Sira araw ko nun.
Ahaha.
Wala lang.
Desisyon kong sirain eh.
*Ang abnormal ko no?*

Wala, wala talaga eh.

Kaya tama ako, hindi ko isasaksak sa utak ko kung ano man ang meron sa pasko.
Ahaha.

Pero nakakalungkot kasi:

"Wala na ngang 24, pati ba naman 25?"

Ayun.
Kaya ito ako ngayon, wasak.
Naghihintay ng biyayang manggagaling sa Panginoon.
;)

Dahil sa natamong KALUNGKUTAN,
nauwi ako pag pag-aliw sa sarili ko.
Bumili ako ng t-shert, bini-ay ko si Kat, kaya napabili rin ng damit.
Binili ang phone ni Sir Bravo.
Bumili ng jacket, t-shert na sale.

Ahaha.
Dala ng bordam.
Dala ng kasawian.
Dapat aliwin ang sarili.

Ahaha.
;)

Move on?
GO ON!!!
Tuloy lang ang LAKAD, TAKBO pa nga eh.
Ahaha.

Well, salamat sa pagbabasa ng isang wala na naman kwentang kwento ng buhay ko.

No comments: